Nico Williams có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng năm 2024

Thông tin Nico Williams đề cử quả bóng vàng tại lương sơn

Nico Williams có tên trong danh sách đề cử cho giải thưởng Quả bóng Vàng 2024 sau những màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở cả cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Cùng với Luong Son tìm hiểu ngay về tin tức nóng hổi này qua bài viết dưới đây nhé!

Nico Williams có tên trong danh sách Quả bóng Vàng 2024

Nico Williams là 1 trong 30 cái tên được đề cử cho giải thưởng Quả bóng Vàng 2024
Nico Williams là 1 trong 30 cái tên được đề cử cho giải thưởng Quả bóng Vàng 2024

Mới đây, 30 cái tên xuất sắc nhất có vinh dự góp mặt trong danh sách rút gọn của giải thưởng Quả bóng Vàng 2024 đã được tạp chí nổi tiếng France Football công bố vào thời điểm rạng sáng ngày 5/9 (theo giờ Việt Nam). Trong số 30 ứng cử viên, không quá bất ngờ khi xuất hiện tới 6 cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha.

Theo đó, những cầu thủ người Tây Ban Nha góp mặt trong danh sách đề cử bao gồm: hậu vệ Dani Carvajal, tiền vệ Rodri, tiền vệ Dani Olmo và hậu vệ cánh Grimaldo. Ngoài ra, cặp cánh của La Roja tại vòng chung kết Euro 2024 vừa qua là Nico Williams và Lamine Yamal cũng xuất hiện.

Riêng với Nico Williams, cầu thủ này đã có một mùa giải phải nói là vô cùng ấn tượng ở cả cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Tại La Liga, cầu thủ sinh năm 2002 góp công lớn vào thành tích xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng của Athletic Bilbao. Ngoài ra, Nico Williams đã cùng đội chủ sân Estadio de San Mamés giành được chức vô địch Copa del Rey sau khi đánh bại Mallorca trong trận chung kết.

Còn trong màu áo tuyển, với những màn trình diễn thượng hạng, Nico Williams đã giúp cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha giành được chức vô địch Euro trên đất Đức một cách vô cùng thuyết phục. Ở trận chung kết, cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Athletic Bilbao tỏa sáng với 1 pha lập công.

Tin tức khác: Jude Bellingham có tên trong đề cử QBV 2024, mở kênh YT mới

Thống kê của cầu thủ Nico Williams ở mùa giải 2023/2024

Sau đây, hãy cùng Luong Son tới với những con số thống kê ấn tượng của Nico Williams ở mùa giải 2023/2024 vừa qua. Qua đó, chúng ta có thể thấy được cầu thủ này xuất sắc và trưởng thành đến như thế nào. 

Trong màu áo Athletic Bilbao

Ở mùa giải 2023/2024, Nico Williams là nhân tố không thiếu nơi hành lang cánh trái của câu lạc bộ Athletic Bilbao. Điều này đã được chứng minh khi cầu thủ người Tây Ban Nha ra sân tới 37 lần trên mọi đấu trường cho đội bóng chủ sân Estadio de San Mamés. Cụ thể, Williams chơi 31 trận tại La Liga và 6 trận tại Copa del Rey, giải đấu mà Athletic Bilbao đã lên ngôi vô địch sau đó.

Mùa giải 23/24 đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Nico Williams trong màu áo CLB
Mùa giải 23/24 đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Nico Williams trong màu áo CLB

Tại La Liga, Nico Williams chỉ ghi được tổng cộng 5 bàn thắng cho câu lạc bộ Athletic Bilbao. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 2002 đã tung ra tới 14 đường kiến tạo để các đồng đội khác lập công. Có thể thấy, Nico là một chân chuyền không hề tồi một chút nào.

Còn tại Copa del Rey, màn trình diễn của Nico Williams cũng không hề tệ hoặc có thể nói là vô cùng ấn tượng. Thống kê chỉ ra, cầu thủ này đã ghi được 3 bàn bên cạnh việc tung ra 5 đường kiến tạo cho đội bóng xứ Basque. 

Trong màu áo tuyển Tây Ban Nha

Tại vòng chung kết Euro 2024 trên đất Đức vừa qua, Nico Williams có được 1 bàn thắng và 1 kiến tạo cho La Roja. Dù không phải một thống kê quá ấn tượng nhưng những đóng góp vào lối chơi chung của cầu thủ sinh năm 2002 là rất đáng khen ngợi. Theo đó, cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Athletic Bilbao thường xuyên thực hiện các pha qua người cũng như rê dắt bóng giúp mở ra cơ hội tấn công cho tuyển Tây Ban Nha. 

Đáng nhớ nhất, chắc chắn là tình huống ghi bàn vào lưới của tuyển Anh trong trận chung kết. Dù sau đó, đoàn quân do huấn luyện viên Luis de la Fuente dẫn dắt đã bị gỡ hòa nhưng vẫn thắng chung cuộc 2-1 nhờ pha lập công quyết định được ghi bởi cầu thủ vào sân thay người Mikel Oyarzabal.

Xem thêm: Tin tức

Nico Williams có thể gia nhập Barcelona sau mùa giải 24/25

Ngoài việc có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2024, Nico Williams cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cánh báo chí. Theo đó, mới đây, nhiều nguồn tin uy tín cho rằng câu lạc bộ Barcelona đã lên một kế hoạch chi tiết để mang cầu thủ sinh năm 2002 về với Camp Nou sau khi mùa bóng 2024/2025 khép lại. 

Barcelona muốn mang bằng được Williams về sân Camp Nou sau mùa giải 24/25
Barcelona muốn mang bằng được Williams về sân Camp Nou sau mùa giải 24/25

Hiện tại, điều khoản giải phóng của cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha chỉ ở mức 62 triệu euro. Và sau những gì đã thể hiện thì số tiền này là quá rẻ so với Nico Williams. Do đó, dù gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính nhưng chủ tịch Laporta hy vọng rằng ông có thể ký Williams sau mùa giải 24/25. Nếu không mau chóng hành động, Real sẽ nhảy vào thương vụ này để cạnh tranh với Barcelona.

Lời kết

Như vậy, Luong Son vừa cùng với bạn đi vào tìm hiểu về thông tin Nico Williams có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2024 cũng như được câu lạc bộ Barcelona mang về sau mùa giải 24/25. Cảm ơn vì đã theo dõi.