Lamine Yamal thẳng tiến đến danh hiệu Golden Boy năm 2024

Lamine Yamal - Tài năng trẻ xuất sắc

Lamine Yamal chắc chắn là cái tên gây được nhiều sự chú ý nhất với giới mộ điệu ở mùa giải trước và đặc biệt là sau Euro 2024. Hiện tại, tài năng sinh năm 2007 đang chiếm thế thượng phong trong cuộc đua đến danh hiệu Golden Boy 2024. Sau đây, Luong Son sẽ gửi đến đọc giải những tin tức mới nhất về Cậu bé vàng tương lai này.

Lamine Yamal chinh phục những danh hiệu cá nhân

Sau màn trình diễn trong màu áo Barcelona mùa giải 2023/24 và cùng ĐTQG Tây Ban Nha lên ngôi vô địch Euro 2024, cái tên Lamine Yamal đã liên tục xuất hiện trong danh sách đề cử các giải thưởng cá nhân. Hãy cùng điểm qua thành tích của chân sút 16 tuổi tính đến hiện tại nhé!

Yamal dẫn đầu danh sách đề cử Golden Boy 2024

Giải thưởng Golden Boy 2024 là danh hiệu dành cho các cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi, điểm số sẽ được đánh giá dựa trên thành tích và những màn thể hiện của họ từ ngày 03/10/2023 đến 26/07/2024. Dưới đây là 3 cái tên đang dẫn đầu trong danh sách này:

  • Lamine Yamal (ĐTQG Tây Ban Nha, CLB Barcelona) – 94.2 điểm: Không có gì bất ngờ khi vị trí đầu tiên thuộc về Yamal. Dù mới chỉ 16 tuổi nhưng anh chàng này đã là trụ cột của Barcelona ở mùa giải trước với 7 bàn thắng và 9 kiến tạo sau 50 lần ra sân ở mùa giải trước. Đặc biệt, Yamal đã có màn thể hiện vô cùng ấn tượng tại Euro 2024 với 1 bàn thắng và 4 kiến tạo trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha.
Màn thể hiện ấn tượng tại Euro 2024 đã giúp Yamal dẫn đầu danh sách này
Màn thể hiện ấn tượng tại Euro 2024 đã giúp Yamal dẫn đầu danh sách này
    • João Neves (ĐTQG Bồ Đào Nha, CLB Benfica) – 93.4 điểm: Đứng thứ hai trong danh sách này là tiền vệ 19 tuổi đang thi đấu cho Benfica – Joao Neves. Dù đã thể hiện rất tốt tại giải quốc nội nhưng anh lại không được trọng dụng tại ĐTQG, do đó gần anh sẽ không thể cạnh tranh với Yamal ở danh hiệu này.
  • Alejandro Garnacho (ĐTQG Argentina, CLB Manchester United) – 90.8 điểm: Học trò của Erik Ten Hag đang tạm xếp thứ 3 trong danh sách này. Tuy nhiên, cũng giống như Joao Neves, Garnacho có một mùa giải tương đối ấn tượng tại CLB nhưng mờ nhạt tại ĐTQG. Do đó, cơ hội để cầu thủ trẻ người Argentina nhận danh hiệu Golden Boy 2024 đang vô cùng thấp.

Kỷ lục của Mbappe bị xô đổ

Vừa qua, tờ France Football đã công bố danh sách 30 cái tên được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng năm 2024. Đáng chú ý, ĐKVĐ Euro 2024 khi mới 17 tuổi, Lamine Yamal, cũng góp mặt trong danh sách này.

Nhìn lại màn trình diễn của Yamal trong màu áo Barcelona và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha trong vòng 1 năm qua, có thể thấy việc anh xuất hiện trong danh sách này là không hề bất ngờ. Anh cũng là người đã đạt giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại kỳ Euro trên đất Đức.

Việc lọt vào danh sách top 30 Quả bóng vàng cũng giúp chân sút sinh năm 2007 đi vào lịch sử khi là cầu thủ trẻ nhất nhận được vinh dự này khi mới 17 tuổi 53 ngày. Người giữ kỷ lúc này trước đó là Kylian Mbappe ở tuổi 18 và 293 ngày.

Tin tức khác: Nico Williams có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng năm 2024

Lamine Yamal có khởi đầu giống Messi tại Barcelona

Lamine Yamal đang được người hâm mộ Barcelona xem là truyền nhân của huyền thoại Lionel Messi khi cả hai có rất nhiều điểm giống nhau. Từ lối chơi, kỹ năng đi bóng cho đến khởi đầu tại CLB và ĐTQG, tất cả đều gợi nhắc cho các Cules về huyền thoại của sân Camp Nou.

Từ thi đấu tại câu lạc bộ

Ở mùa giải năm nay, tài năng trẻ Lamine Yamal đã được Barcelona trao chiếc áo số 19, số áo từng thuộc về Lionel Messi trong giai đoạn 2005 – 2008. Nhìn vào những gì Yamal thể hiện lúc này, có thể thấy sự nghiệp của chàng trai trẻ có nhiều điểm giống với người đàn anh Messi. Cả hai đều khởi đầu với một con số không quan trọng trước khi được trao cho số 19 sau những màn trình diễn ấn tượng.

Lamine Yamal đang có khởi đầu giống với Messi năm xưa
Lamine Yamal đang có khởi đầu giống với Messi năm xưa

Đến thi đấu cho đội tuyển quốc gia

Tại cấp độ ĐTQG, cả hai cũng lựa chọn 19 làm số áo đầu tiên ở một giải đấu lớn. Khi còn trẻ, Lionel Messi, khi đó mới 19 tuổi, đã ra mắt với số áo 19 tại World Cup 2006. La Pulga đã có 3 lần ra sân và đóng góp 1 bàn 1 kiến tạo. Còn với Yamal, anh đã cùng con số 19 vô địch Euro 2024 với thành tích 1 bàn thắng cùng 4 kiến tạo.

Lamine Yamal nhận lời khen từ HLV Manchester CIty

Vừa qua, khi được hỏi về thành tích của người đồng hương Yamal, Pep Guardiola đã phải dùng từ “phi thường” để nói về tài năng trẻ này. HLV Manchester City cũng khuyên tiền đạo đang khoác áo số 19 cần phải thật bình tĩnh để có thể khai thác hết tiềm năng của mình.

“Rodri đã kể cho tôi nghe những điều tuyệt vời về Yamal và cả 2 chúng tôi đều phải thốt lên rằng chàng trai trẻ này thật phi thường. Cậu ấy chắc chắn phải có gì đó đặc biệt mới có thể khiến Xavi đưa cậu ấy lên đội 1 ở độ tuổi đó”.

Pep Guardiola đã phải thốt lên kinh ngạc sau khi được kể về Lamine Yamal
Pep Guardiola đã phải thốt lên kinh ngạc sau khi được kể về Lamine Yamal

Xem thêm: Tin tức

Ngoài ra, Pep Guardiola cũng cảnh báo Yamal rằng cầu thủ nào cũng có những thăng trầm khác nhau trong sự nghiệp và anh cần phải bình tĩnh để có thể phát triển hết tiềm năng của bản thân. Chặng đường phía trước của Yamal còn rất dài và chỉ 1 sai lầm cũng sẽ khiến cầu thủ trẻ này lạc lối. Ngoài ra, cựu HLV của Barcelona cũng chia sẻ rằng ông rất tự hào về lò La Masia hiện tại, nơi đã liên tục sản sinh ra những tài năng như Yamal, Balde, Gavi và Cubarsi.

Trên đây là những thông tin mới nhất về cầu thủ trẻ Lamine Yamal được chúng tôi tổng hợp và gửi đến đọc giả. Cảm ơn bạn đã ủng hộ Luong Son và hãy tiếp tục truy cập vào trang chủ của chúng tôi để cập nhật thêm những tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày.